Nhà đất Hạ Long liệu có phải kênh đầu tư sinh lời?

Nhà đất Hạ Long- kênh đầu tư sinh lời

Hạ Long- một thành phố biển xinh đẹp không chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước mà nhà đất Hạ Long còn là “điểm nóng” bất động sản được giới đầu tư quan tâm.

Tuy vậy vẫn có nhiều người băn khoăn không liệu đây có phải kênh đầu tư sinh lời không? Để trả lời cho câu hỏi này hãy đi tìm hiểu về những “bệ đỡ” thúc đẩy bất động sản Hạ Long phát triển. Cùng xu hướng đầu tư vào thị trường trong thời gian tới.

Những yếu tố thúc đẩy thị trường nhà đất Hạ Long

Hạ Long với hàng loạt các cơ sở hạ tầng như: đường cao tốc, khu công nghiệp, đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả cùng rất nhiều dự án đang triển khai. Tạo điều kiện thuận lợi để thị trường phát triển mạnh và thu hút nhiều nhà đầu tư. 

Hạ Long- điểm đến du lịch hàng đầu

Sở hữu nhiều danh thắng và di sản văn hóa có giá trị lâu đời, trong đó phải kể đến Vịnh Hạ Long. Cùng những khu du lịch, vui chơi như cáp treo Nữ hoàng, Sun World, vòng quay Mặt Trời,... Nơi đây ngày càng thu hút du khách từ khắp mọi miền đất nước. 

Đặc biệt trong năm 2022 du lịch Hạ Long đã khôi phục và có những bước phát triển mạnh mẽ. Theo báo du lịch, trong 5 tháng đầu năm 2022 lượng khách đến Quảng Ninh ước đạt 4,3 triệu lượt khách. Đa số khách đều lưu trú tại Hạ Long. 

Hạ Long điểm đến hàng đầu của du khách
Hạ Long điểm đến hàng đầu của du khách

Nhà đất Hạ Long duy trì sức hút

Hạ Long với bệ đỡ là tài nguyên du lịch cùng cơ sở hạ tầng, giá trị nhà đất ở đây luôn tăng trưởng ổn định, vững bước trước biến động của thị trưởng. Nơi đây dường như đã trở thành “điểm nóng” bất động sản miền Bắc, chỉ sau Hà Nội.

Không thể phủ nhận rằng thị trường bất động sản Hạ Long đã có phần hạ nhiệt so với những năm trước. Tuy nhiên nơi đây vẫn là “ thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư không chỉ trong thành phố mà còn từ những nơi khác.

Quỹ đất Hạ Long nói riêng ngày càng hạn hẹp. Chính vì vậy nhu cầu sở hữu bất động sản tại đây ngày càng tăng. Đi cùng với đó là sự tăng trưởng ổn định về giá của thị trường. Nhà đất tại đây luôn là một kênh đầu tư sinh lời ngay cả trong thời dịch bệnh.

Nhà đất Hạ Long đã và đang duy trì sức hút
Nhà đất Hạ Long đã và đang duy trì sức hút

Có nên đầu từ vào nhà đất Hạ Long ở thời điểm này?

Như đã chia sẻ ở trên, vài năm gần đây Hạ Long phát triển rất nhanh. Ngày càng được đầu tư về hạ tầng và kinh tế nên bất động sản nơi đây trở nên rất sôi động. Đặc biệt vào đầu năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch, nhiều người đã coi bất động sản là nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền. Vì vậy họ đổ xô vào đầu tư nhà đất, có những thời điểm xảy ra tình trạng sốt đất ảo.

Trong năm 2022 thị trường nhà đất không còn “nóng sốt” như trước. Nhiều điểm “nóng” của thành phố như: Cao Xanh, Hà Khánh, Khe Cá (Hà Phong), Khu từ cột 5- cột 8… không xuất hiện cảnh mua bán tấp nập.

Tuy nhiên cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết hợp với sự phát triển của kinh tế và du lịch. Thị trường nhà đất Hạ Long dường như chưa bao giờ hết “hot”. Đặc biệt là khi sáp nhập huyện Hoành Bồ vào tp. Hạ Long và khánh thành cầu bắc qua vịnh Cửa Lục.

Thời điểm hiện tại thị trường có phần trầm lắng nhưng vẫn có rất nhiều giao dịch và vẫn trên đà tăng giá.

Trong thời gian tới giá bất động sản Hạ Long biến đổi ra sao?

Có nhiều người băn khoăn không biết liệu phân khúc nào sẽ có tiềm năng. Và trong khoảng từ 2- 3 năm tới giá bất động sản sẽ biến động ra sao.

Đánh giá chung về thị trường tại Hạ Long, nhiều chuyên gia cho rằng khu vực này vẫn có tiềm năng tăng giá. Dù có thể không bằng những năm trước, đã có đợt tăng giá lên đến 50%.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, ngày càng hoàn thiện, giao thông thuận tiện. Cùng với đó là sự vực dậy vô cùng mạnh mẽ của du lịch tại Hạ Long. Đây là điều kiện tốt để những bất động sản như đất nền, biệt thự… tăng trưởng và phát triển.

Cũng có những chuyên gia nhận định rằng với những bệ đỡ đắc lực, giá bất động sản ở Hạ Long- Quảng Ninh vẫn có thể tăng từ 10- 30% trong thời gian tới.

Thị trường không thể lướt sóng

Khẳng định rằng giá bất động sản tại Hạ Long vẫn sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên giá đã không còn tăng và tăng nhanh như trước nữa.

Hiện nay có rất nhiều giao dịch ở thành phố là mua đi bán lại giữa các nhà đầu tư. Tuy nhiên nhiều môi giới cho rằng, thời điểm này không thể “lướt sóng” đất. 

Cùng với đó việc kiểm soát “sốt ảo” của cơ quan chức năng đã hạn chế được đáng kể tình trạng “thổi giá” đất. Không còn tình trạng giá đất tăng theo ngày, theo tuần… 

Thị trường nhà đất ở Hạ Long không thể lướt sóng. Tuy nhiên đây vẫn là thị trường tiềm năng, có khả năng sinh lời nếu đầu tư dài hạn.

Nên đầu tư vào phân khúc nào và cần bao nhiêu tiền?

Một lời khuyên cho các nhà đầu tư đó là nên đầu tư vào những bất động sản có pháp lý rõ ràng. Như vậy vừa đảm bảo an toàn mà lại vừa có tiềm năng sinh lời. Những phân khúc tiềm năng phải kể đến như: nhà đất hay biệt thự liền kề của những dự án có chủ đầu tư uy tín. Hay chung cư cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu không ở bạn hoàn toàn có thể cho thuê dài hạn hay cho khách du lịch thuê ngắn hạn.

Với đất nền, nhà ở hay đất thổ cư khi đầu tư cần quan tâm đến cả tính pháp lý chứ đừng chỉ vì nhìn vào giá hay theo hiệu ứng đám đông. Cho dù có mua để ở hay để đầu tư cũng nên có một khoản vốn sẵn có và không nên vay ngân hàng quá nhiều.

Đất nền Hạ Long một phân khúc đầu tư lý tưởng
Đất nền Hạ Long một phân khúc đầu tư lý tưởng

Bất động sản Hạ Long có xu hướng dịch chuyển

Với các nhà đầu tư những bất động sản ở trung tâm thành phố vẫn có sức hút rất lớn. Nơi đây tập chung những công trình biểu tượng, các cơ quan hành chính- kinh tế- văn hóa- y tế cùng hệ thống giao thông hoàn hảo và tiện ích.

Tuy nhiên mật độ dân số ngày càng tăng, do đó quỹ đất ở khu vực trung tâm ngày càng eo hẹp hơn. Chưa kể giá đất ở khu vực này tăng hàng năm, vượt xa khả năng tài chính của rất nhiều người. Vì vậy mà có không ít người dân, nhà đầu tư đã có xu hướng dịch chuyển đến những vùng lân cận.

Hướng sự quan tâm đến những vùng lân cận trung tâm thành phố

Như đã chia sẻ bên trên, trung tâm thành phố luôn có sức hút với các nhà đầu tư. Tuy nhiên ngày nay đối mặt với nhiều biến động và điều kiện tài chính mà nhiều người đã hướng sự quan tâm của mình tới các vùng liền kề trung tâm. Nơi đây sở hữu cảnh quan trong lành, không quá chật chội… là không gian lý tưởng để đầu tư hay ở lâu dài. Đặc biệt là hiện nay những vùng lân cận ngày càng có những tiện ích để phục vụ cuộc sống của người dân.

Bất động sản ven biển chưa bao giờ hết “hot”

Từ trước đến nay, thị trường BĐS ven biển Hạ Long vẫn luôn nhận được sự quan tâm của giới đầu tư và dường như chưa bao giờ hết “hot”. Sở hữu một lợi thế độc tôn đó là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Cùng với vị trí vàng, một bên là cảnh núi non hùng vĩ, một bên là vịnh biển xanh ngắt. Hạ Long là nơi vô cùng thích hợp cho một cuộc sống thanh bình, thư thái để có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Bất động sản ven biển chưa bao giờ hết hot
Bất động sản ven biển chưa bao giờ hết hot

Cách xa sự ngột ngạt, bí bích và đông đúc của những khu đô thị, vùng công nghiệp. BĐS ven biển sẽ là nơi dừng chân yên bình sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Xu hướng bất động sản lâu dài với tiềm năng tăng giá

Trong những năm gần đây, nhà đầu tư luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến những bất động sản có tính pháp lý rõ ràng. Bên cạnh đó là yếu tố sở hữu lâu dài sẽ mang đến cảm giác tin tưởng và an tâm hơn.

Những “đòn bẩy” thép về kinh tế, cơ sở hạ tầng cùng sự phục hồi du lịch, thị trường nhà đất Hạ Long chắc chắn sẽ vẫn khởi sắc trong những năm tới. Đây đã và đang trở thành mảnh đầu màu mỡ cho các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Còn gì tuyệt vời hơn một thương vụ đầu tư vừa tận hưởng vừa mang lại tiềm năng sinh lời.